iTime

Saturday, March 17, 2012

Hard work, Do it by heart @ ใช้ใจเท่านั้น งานนี้ @

17 Mar 2012
Time 14:35LT



จากหน้าที่แล้ว ทิ้งท้ายว่าจะเล่าเรื่องงาน
ตอนแรกว่าจะกลับมาเขียนให้ต่อเนื่อง
แต่ก็ยุ่งเหลือเกิ้น มาทำงานเช้ามากๆ เกือบทุกวัน
แถมบางวันฟลุคเจองานที่ต้องทำโอทีตอนดึก เล่นเอาวงจรชีวิตเปลี่ยนไปเลย

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

มีสเก็ตได้ไปทำงานที่สุวรรณภูมิ
ไฟล์ทนี้งานเบาๆ สบายๆ แค่เครื่องแวะมาเติมน้ำมัน แล้วบินต่อเลย
ที่ไม่สบายเพราะแดดร้อนมากๆ ช่วงนี้เมื่องไทยอากาศร้อนจริงๆ

แบบเครื่อง : Embraer Phenom 300





ไปทำไฟล์ทกับน้องมิต ไปถึงที่สุวรรณประมาณ 7 เช้า
ดำเนินการทำบัตรเข้าเพื่อไปใน Ramp เสร็จแล้วก็หาอะไรกินรองท้องก่อนไปทำงาน

กำหนดของเครื่องจะมาถึงประมาณเก้าโมงกว่าๆ เครื่องไม่ดีเลย์
นักบินลงมาก็ยิ้มแย้ม เพิ่งรู้มาว่านักบินเป็นนักบินคู่หูของทอม ครูซด้วย
เราเพิ่งรู้เมื่อตอนเครื่องออกไปแล้ว ไม่งั้นจะฝากขอลายเซนต์ ทอมครูซซะหน่อย






เติมน้ำมันเสร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว
จะช้าก็ตรงที่นักบินไปเข้าห้องน้ำที่ Ternimal นี่แหละ
แถมโดยรถบริษัท ที่เราใช้บริการที่สุวรรณฯ ทิ้งน้องมิตกับลูกเรือซะนี่!

ก่อนที่จะปิดประตูเครื่อง เราต้องให้นักบินให้คะแนนการบริการงานของเรา
นักบินน่ารักมากๆ ให้คะแนนมาแบบไม่อั้นคะแนนเลย
ได้คะแนนแบบไม่อั้น เพราเราบริการเขาแบบไม่อั้นเช่นกันหน่า อิอิอิ


แถมหลังจากวันนั้นหนึ่งวัน ทางเมืองนอกก็ส่งเมล์ชมเชยว่าไฟล์ทวันนั้น
เราให้บริการเครื่องเขาได้ดีเยี่ยมมาก เขาประทับใจ เขาส่งให้เจ้านายใหญ่เราด้วยนะ
ไม่ได้ส่งให้แผนกเราโดยตรง แล้วเจ้านายใหญ่เราส่งเมล์ชมเชยการทำงานของทีม Ops เรา


ภาระกิจบินส่ง Cargo ของ US Embassy เริ่ม 10 - 16 Mar 2012






ไฟล์ทนี้ก็ได้รับการชมเชยว่า เราเป็น The Best Handler ที่เขาเคยใช้มาทั้งหมดทั่วโลก

ฟังดูเหมือนเวอร์ไปเนอะ น่าประทับใจมั้ย?




ก็น่าประทับใจอยู่นะ ที่ทำงานดีแล้วมีคนเห็น ได้รับคำชมเชยบ้าง
อย่างน้อย พวกเราไม่เสียกำลังใจ แต่พวกเรากลับมีแรงที่จะสู่งานต่อไป

ตั้งแต่ต้นเดือนมีนา จนวันนี้ กลางเดือนเข้าไปแล้ว ยอมรับว่าเหนื่อยมาก
เรามีบ่นบ้างในเฟส ซึ่งเฟสเป็นพื้นที่ของเราเอง แต่ก็ทำให้เกิดเรื่องจนได้

คนทำงานจริงจัง หวั่นไหวบาง เหนื่อยบ้าง บ่นบ้าง ไม่แปลกใช่มั้ย?
แต่ถ้าไม่ได้ทำงาน แล้วพูดมาก เป็นแต่พูด คิดไม่เป็น ดันมีคนยอมรับได้

เพลียหัวใจเป็นที่สุดค่ะ



No comments: