iTime

Sunday, May 25, 2014

@^^ตะลุยเมลเบิร์นตอนที่ 4 "เที่ยวทะเล St. Kilda และชิวๆกับบ้านสีสันสดใสที่ ฺBrighton Beach"^^Explore To Melbourne Ep4 "St.Kilda & The Colorful Of the Brighton Bathing Boxes"^^@

25 May 2014
Time 09:35LT
@ FlyawayMinee's House
Temp 31C

13 May 2014
วันนี้จะพาไปเที่ยวทะเลใกล้เมืองเมลเบิร์นกันค่ะ
"St. Kilda Beach"

@ แผนที่การเดินทาง @

วันนี้ชวนแม่ไปเที่ยวทะเล พี่เขยใจดีสุดๆ อาสาขับรถพาไปเที่ยวอีกแล้ว
จริงๆ ทริปนี้มินีตั้งใจจะนั่งรถไฟไปกันเอง แต่พี่เขยก็ไม่ยอมจะขับรถพามาเที่ยวเอง
พี่เขยเลือกใช้เส้นทางจากที่บ้านผ่านถนน Coburg , Sydney Rd., เข้ามาในเมือง ผ่าน Albert Park
คือง่ายๆ เลย เส้นทางของรถ Trams นั่นเอง ระหว่างทางก็ถ่ายรูปสวยๆ ทางที่เราขับรถผ่านไปด้วย

@ ใจกลางเมือง @

@ State Library of Victoria @

แล้วเราก็มาถึงทะเล St Kilda สวย บรรยากาศดี แม้ว่าหาดทรายบ้านเราสวยกว่า
แต่บรรยากาศที่นี่ดีกว่ามากๆ เดินเล่นชิวๆ กับคนรักโครตโรแมนติกเลยค่ะ

@ สวนสนุก St. Kilda @

@ ป้ายจอดรับส่งของ Trams @

@ คุณแม่เราสวยสุดๆ @

อากาศวันนี้ดีมากถึงมากที่สุด อุณหภูมิ 17C
เย็นๆ กำลังดี แดดส่องเพิ่มความอบอุ่น

@ Breakwater @

@ Little Penguin จะกลับรังที่นี่ @

เสียดายที่เราไม่ได้อยู่ดูลิตเติลแพนกวินกลับเข้ารังที่นี่
เรามากันตอนเที่ยง แต่กว่าแพนกวินจะกลับเข้ามาก็ค่ำๆนู้นเลย

@ รูปปั้น Capt. James Cook @
ผู้ที่ค้นพบและสร้างเมืองของออสเตรเลีย

หลังจากเต็มอิ่มกับบรรยากาศสวยๆของทะเล St. Kilda แล้ว
อีกสถานที่นึงที่มินีอยากจะไปกันมากๆ คือ
"Brighton Beach"
มินีอยากเห็นบ้านสีๆ ที่มีให้เห็นตามนิตรสารแนะนำการท่องเที่ยวเมลเบิร์น

ขับรถจาก St. Kilda มาที่  Brighton Beach ประมาณ 15 นาทีเองก็ถึงแล้ว
ใครที่อยากเดินทางจากในเมือง สามารถมาได้โดยทางรถไฟ
โดยนั่งจากสถานี Central Station มาสุดสายของ Brighton Beach ได้เลย สะดวกมาก

@ ทางลงไปหาด @

และแล้วเราก็ได้เห็น สัมผัสบ้านสีๆ เหมือนในนิตยสารเลย
สดใส น่ารัก มากๆ นักท่องเที่ยวก็มาถ่ายรูปกันหนาตา
มินีเองก็ถ่ายรูปสะหน่ำใจไปเลย

เรามีอาหารเที่ยงติดตัวมาด้วย วันนี้เลยเหมือนได้มาปิคนิคกันที่นี่
ขาดแต่หลานๆ กับพี่สาวที่ไม่ได้มาด้วย

@ Having Lunch At Brighton Beach @

@ มามาขอแอบมีรูปกับเขาบ้างนะค่ะ @

เย็นๆ เราก็เดินทางกลับบ้าน วันนี้สนุกมากๆ ได้มาเที่ยวทะเลสมใจ
มิคาอิลสนุก แฮปปี้ มีความสุข อยากให้สามีมาด้วยกันจริงๆ

14 May 2014
พักผ่อนอยู่บ้านกับแม่และมิคาอิล
พี่สาวมีนัดพาอามีร่าไปตรวจตามหมอนัด
มินีก็เตรียมจัดกระเป๋า ของฝาก เช็คดูว่ามีอะไรที่ยังไม่ซื้อตามออร์เดอร์บ้าง
บ่ายๆ แม่ก็ชวนออกไปเดินเล่นใกล้หมู่บ้าน

@ เจ้าหญิงตัวน้อย @
ถ่ายจากรูปอีกที รูปนี้สื่อถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูกได้อย่างอบอุ่นที่สุด

@ ป้ายรถเมล์ใกล้ๆบ้าน @

@ นั่งเล่นหน้าบ้าน อากาศดีดี๊ @

เอนทรี่หน้าจะเป็นเอนทรี่สุดท้ายสำหรับทริปเมลเบิร์น
มินีจะเดินมาราธอนเลียบแม่น้ำยาร่าก่อนกลับประเทศไทย
อย่าลืมติดตามกันนะ!