iTime

Thursday, January 17, 2013

@^^ประชุมผู้ปกครองเปิดเทอมใหม่ของมิคาอิล & ส่งพี่ชายไปเมืองนอก^^School Parents Meeting At Chula & Farewell For My Big Brother Go To Aboard^^@

17 Jan 2013
Time 17:30LT
@ Hangar 4426
Temp 32C.
Donmueang, Bangkok

 
16 Jan 13
 

ได้รับข่าวที่น่าเสียใจเป็นที่สุด จากน้องที่เคยทำงานบริษัทเก่า
น้องส่ง Text มาบอกว่า คุณสุนทร เจริญมิน เจ้านายเก่าได้เสียชีวิตไปแล้ว
เสียใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ มินีโทรคุยกับอาสุนทรว่าจะไปเยี่ยมอาที่บ้าน
แต่แล้วผ่านไปวันต่อวัน มินีไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมอาสุนทรสักที
อาจเป็นเพราะความละเลยของตัวเราเอง เสียใจมากๆ อาสุนทรเป็นเสมือนครู
ที่สอนเรื่องการทำงานด้านการบินให้กับเราเป็นคนแรก
ทำให้เรารู้จักเครื่องบิน แต่ถึงแม้ว่าอาจะเป็นคนที่ชอบด่า ด่าเก่ง ด่าแรง
แต่ท่านก็เป็นคนใจดี ท่านเคยว่าเราภาษาอังกฤษแย่มาก
จนทำให้เรารู้สึกว่า เราต้องฝึกภาษาให้ได้ดีกว่านี้ แล้วเราก็ทำได้
อาทำให้เรามีเจริญรุ่งเรืองกับงานด้านการบิน เพราะเราเริ่มต้นมาจากศูนย์
แล้วก็มาเรื่องรู้งานกับอา อาสอนให้เรารู้จักเข้าสังคมในแบบที่เราไม่เคย
ขอไว้อาลัย แล้วขอให้พระองค์เอกองค์อัลลอฮฺให้ความเมตตาอาด้วยเทอญ

إنا لله وإنا إليه راجعون

อินนาลิลลาฮิ วะอินนาอิลัยฮิรอญิอูน
 
ช่วงนี้กิจกรรมหลังปีใหม่เยอะมาก ไม่มีเวลาเข้ามาอัพเดทในได
จะพยายามอัพเดทให้ทันกับสถานการณ์นะค่ะ
 
8 Jan 2012
Time 13:00LT
 
วันนี้มีนัดประชุมผู้ปกครองที่โรงพยาบาลจุฬา มินีมุ่งล่วงหน้าไปก่อน
แล้วค่อยให้คุณอลันตามมาที่หลัง เพราะคุณอลันต้องอยู่รอรับพี่ชาย
และญาติอีกคนของมินีก็เดินทางมากทมฯในเวลาไล่ๆกัน
การเดินทางวันนี้คือ นั่งรถไฟฟ้า BTS สะดวกแล้วรวดเร็วมากๆ
มินีนั่งจากสถานีจตุจักรไปต่อรถไฟฟ้าที่สถานีสยามแล้วต่อไปสายสีลม
 
คุณอลันมาส่งที่สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร
 
 
นั่ง BTS ชิวๆๆ ไปโรงพยาบาลจุฬา
 
 
ไปถึงโรงพยาบาลบ่ายโมงพอดีเดะ ประชุมผู้ปกครองนานถึงช่วงเย็น
คุณครูก็ให้เราตั้งเป้าหมายมา 5 ข้อ จริงๆควรคิดมาจากบ้านแล้วล่ะ
แต่เราเพิ่งคิดได้ตอนอยู่ในที่ประชุมนั้นเลย บ่งบอกถึงความพร้อมมากๆ
0__0'
คุณครูต้องการทราบเป้าหมายที่อยากให้ลูกเรามีการพัฒนาการด้านไหนบ้าง
 
เป้าหมายของเราปีนี้ที่ตั้งไว้ให้ลูก คือ
1. อยากให้ลูกสามารถควบคุมการขับถ่ายเองได้
2. อยากให้ลูกสามารถเดินเองได้
3. อยากให้ลูกพูดให้เป็นภาษามากขึ้น
4. อยากให้ลูกเขากินอาหารเองด้วยช้อน
5. อยากให้เขาใช้มือขวาให้มากกว่ามือซ้าย
 
ประชุมนานถึงสี่โมงเย็น โทรหาคุณอลันถามว่าอยู่ที่ไหนแล้ว
เพราะเรานัดให้เขามารับที่จุฬา แต่ทุกคนในบ้านอยากออกมาเที่ยว
เลยตกลงกันมาที่ Central World กันหมดบ้าน
คุณอลันเลยบอกให้เราตามมาเจอกันที่นี่แทน เราเลยนั่ง BTS ไป CW
แต่แล้วมินีก็ลงผิดสถานีจนได้ เดินไกลเลยที่นี่
 
Four Season Hotel
 
ลงผิดสถานีไปลงสถานีราชดำริซะงั้น แต่ก็ได้ดีเหมือนกันนะ
มินีได้เดินออกกำลังกาย ถ่ายรูปสวยๆลง Instargram เพลินดีค่ะ
 
ไปถึง CW ก็เจองานเปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ของพลอย
กลิ่น Drama drama อะไรนี่แหละ จำชื่อไม่ได้แล้ว
คนมาร่วมงานเยอะมากๆ พลอยเองออกมาก็สวยอลังการเชียว
 
พลอยกับน้ำหอมกลิ่นใหม่
 
เจอทุกคนที่มีรอที่นี่ก็พากันไปหาอะไรกินก่อนแล้วเดินดูของไปเรื่อยๆ
กลับบ้านตอนทุ่มกว่าๆ วันนั้นรถติดมากๆ
พวกเราถึงบ้านกันเกือบสี่ทุ่มครึ่งเลย เหนื่อยสุดๆ
 
10 Jan 2013
@ MBK Shopping Mall
 
วันนี้พี่ชายมีนัดเจอพี่พัท เพื่อนเก่าสมัยเรียนที่ศรีปทุม
มินีเองก็รู้จักพี่พัทมานาน พี่พัทเคยไปเที่ยวที่บ้านนราธิวาสด้วย
ตอนนี้พี่พัทก็ทำงานด้านการโรงแรมอยู่ที่ลอนดอน พี่เขาอยู่มาหลายปีแล้ว
กลับมาเมืองไทยคราวนี้ก็มาเยี่ยมบ้าน แล้วก็ธุรกิจเล็กๆของเขา
พี่พัทเป็นคนขยันมาก น่ารัก พูดเก่ง วันนั้นก็เลยได้นั่งกินไอติมกัน
 
พี่พัทกับแม่
 
คุยกันได้สักพัก พี่พัทก็แยกไปหาเพื่อนอีกกลุ่ม ชี busy มากๆ
พวกเราเองก็รีบกลับบ้าน เพราะคืนนี้พี่ชายก็จะเดินทางไปอยู่เมืองนอกแล้ว
 
@ Suvannaphumi Airport
 
ออกจากบ้านไปสนามบินตอนสองทุ่มครึ่ง ไฟล์มที่พี่ชายจะเดินทางไปออกประมาณเที่ยงคือกว่าๆ เกือบตีหนึ่ง คืนนี้แม่ดูเศร้าๆ พี่ชายเองก็เศร้า
คงจะใจหายบ้างแหละที่ลูกๆทุกคนไปอยู่เมืองนอกกันหมด เหลือมินีคนเดียว
ที่ยังอยู่เมืองไทย มิหน่ำซ้ำยังอยู่ไกลบ้านเกิดอีกอ่ะ
 
 
 
 
มิอิลไปส่งคุณลุงครับ
 
 
 
 
 
มาจะเม่อลอยไปไหน
 
 
ชอบดูดน้ำเย็นมากๆ
 
 
 
 
 
ขาดมินี เพราะเราเป็นคนถ่าย *_*'
 
 
จับภาพก่อนไปเมืองนอก
 
 
ประมาณห้าทุ่มกว่าๆ ก็ให้พี่ชายเข้าไปที่เกท ร่ำลากัน แต่ไม่มีน้ำตาให้เห็น
ขอแบลีให้โชคดีกับการงานที่จะไปเริ่มต้นใหม่ ขอให้ประสบความสำเร็จ
ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในต่างบ้านต่างเมืองนะ!
 
 
 
@เอนทรี่หน้าจะมาเล่าเรื่องงานวันเด็กของโรงเรียนมิคาอิลค่ะ@
 
รักทุกคนค่ะ
 


No comments: