iTime

Saturday, November 10, 2012

@^^Selamat Hari Raya Idil Adha & Chilling at Ikea^^ฉลองอีดอัดฮา ณ บางกอก & เดินเตร่ๆ ที่อีเกีย^^@

10 Nov 2012
@ Hangar 4426
Time
Temp 28C.
Sunshine Day.

ค้างเรื่องเล่าหลายตอนมาก
จำไม่ค่อยจะได้ล่ะ วันๆ ก็มีแต่เรื่องวุ่นๆ มิอิลก็แสนจะขี้ออน เริ่มซน
แต่มินีขอบันทึกเรื่องวันอีดฮัดฮาที่บางกอก ก่อนที่จะลืมไปเสียก่อน
 
26 Nov 2012
 
 
"Selamat Hari Raya Idil Adha"
 
 
เป็นปีแรกที่ได้ฉลองวันอีดที่กรุงเทพฯ แล้วไม่รู้สึกเหงาเหมือนปีก่อนๆ
โดยปรกติอีดอัดฮา มินีจะอยู่ฉลองที่บ้านนราธิวาส
แต่ปีนี้มินีกับครอบครัวไม่ได้กลับบ้าน ด้วยเหตุผลที่ค่าตั๋วแพงเกิ้น!
อยู่ฉลองกับครอบครัวที่กรุงเทพฯแทน
 
วันนี้พวกเราตื่นกันเช้า เพื่อจะไปละหมาดที่ศูนย์กลางอิสลาม
แต่งตัวมิอิลแต่เช้า กินอาหารเช้าด้วยกันก่อนจะไปละหมาด
 
His Outfit of the day, So cool!
 
พวกเราไปถึงศูนย์กลางอิสลามไม่ทัน เขาเริ่มละหมาดกันแล้ว
ได้แต่ฟังเทศน์แทน ก็ยังดี อย่างน้อยๆ เราตั้งใจจะไปถึงแม้จะไม่ทันก็ตาม
 
มีเรื่องขายขี้หน้าเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด
หลังจากที่ตัดสินใจจะไปเยี่ยมบ้านน้องมิสแถวทุ่งครุ
ตั้งใจจะไปซื้อของฝากให้มิสในศูนย์กลาง ด้วยความที่เราใส่ส้นสูง
เสื้อเดรสยาว เดินลงบันได ไปสะดุดชายกระโปรงเดรส ลื่นตกบันไดเลย
อายคนมาก เราพยายามหันไปมองหาสามี ไม่เห็น(หัว)เขาเลย
โชคดีที่มีชายหนุ่มแถวนั้นช่วยจับแล้วพยุงเราขึ้นมาก
อายมาก เราขอบคุณเขาไป แล้วก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น
รีบซื้อของฝาก รีบออกจากพื้นที่ที่เราไปทำขายขี้หน้าทันที
ออกเดินทางไปบ้านน้องมิสกันเลย
 
 
 
 
 
 
หนุ่มน้อยของมามาปาปา
 
 
ไปถึงบ้านมิสตตอนสายๆ อาไบ โปบี๋ของน้องมิสใจดีมากๆ
ยกของกินให้เราเยอะมาก มีทั้งโรตีจิ้มแกง ขนมจีนแกงเขียวหวาน
ชานมร้อน ของหวานอีก โชคดีที่มิอิลหลับ มินีกับอลันได้กินอย่างเต็มที่
พวกเรากินเยอะมากๆ อาหารอร่อยมาก ดีใจน้ำตาจะไหล
คิดถึงบรรยากาศวันอีดที่นราธิวาสมากๆ เหมือนเราได้อยู่บ้านเลย
 
อาโปบี๋ โรเซีย ฮาน่า มิอิล
 
 
มิอิลกับฮาน่า
 
มิอิลกับโรเซีย
 
New look น้องมิส
 
หลังจากนั้นก็ไปบ้านอามีของน้องมิสแถวถนนตก
ดีใจเช่นกัน เพราะบรรยากาศที่นั่นเหมือนได้เฉลิมที่ใต้จริงๆ
ได้พูดมาลายูกับอามีน้องมิสและกับคนอื่นๆ
บรรยากาศในชุมชนที่นั้นไม่ต่างจากกำปงบ้านเราเลย
แล้วที่ดีใจอีกเรื่องคือ บ้านอามีอยู่ฝั่งตรงข้าม Asiatique
มินีอยากไปเที่ยวมาก อยากไปถ่ายรูปสวยๆ
แต่สามีไม่ยอมมา บอกว่าไกล ขี้เกียจขับรถ สุดท้ายเราก็ได้มาจนได้
 
 
 
 
หลังจากที่แยกย้ายออกจากบ้านอามี เราก็ไปเดินเล่นที่ Asiatique
นั่งกินไอติมคนละถ้วย ก่อนจะเดินไปถ่ายรูปเล่นกัน
จริงๆ ที่ Asiatique ไม่ได้มีอะไรต่างจากจตุจักร
แค่บรรยากาศกับสถานที่มันต่างกัน เราเน้นบรรยากาศ
เลยลงความเห็นว่า Asiatique สวย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เมื่อแสงอาทิตยจะลับขอบฟ้า
 
แยกจากกันกลับบ้านช่วงอาทิตย์ลับขอบฟ้า
ไว้จะมาเที่ยวใหม่นะเดี๋ยวจะพาแม่มาถ่ายรูปสวยๆ
 
28 Nov 2012
 
มาซื้อของที่อีเกีย เมกกาบางนา
 
วันนี้มีธุระต้องมาซื้อของที่นี่ เลยแอบมาชิวๆ ด้วยเลย
ตอนนี้ห้างที่ชอบเดิน แล้วเดินบ่อยมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นที่อีเกีย
มินีชอบดูของแต่บ้าน ชอบดูสไตล์การจัด ของที่อีเกียทำออกมาเก๋ดี
 ซื้อของเสร็จก็นั่งกินขนมในร้านอาหารของอีเกียนั่นแหละ นั่งสบายดี
 
 
 
 



ท่าหล่อขั้นเทพ
 
 
กินเสร็จพวกเราเดินเล่นในเมกกาบางนา
เดินครบรอบ แวะให้มิอิลเล่นเครื่องเล่นนิดหน่อย ก็กลับบ้าน
 
 
 

 

 

ผมสนุกมากครับปาปา
 
จะกลับบ้านแล้วคร๊าบบ แวะนั่งพัก
 
 
เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่อยากได้มาก ณ จุดนี้
 
เอนทรีหน้าจะมาเล่าเรื่องมิอิลผ่าตัดส่องกล้องนะคร๊าบบ
 
 
ขอบคุณ 
1. รูปจากเฟสน้องมิส แม่นีไปจิ๊กมาได้ 2-3 รูป
2. รูปจากเฟสคุณสามี ที่เขาพึงพอใจกับโทรศัพท์ Sony Xperia S เอามากๆ
3. รูปมาจากหลากหลายกล้อง แต่รูปช่วงท้ายๆ มินีถ่ายจากกล้องโปร ตอนนี้กำลังฝึกฝนการถ่ายจากกล้องโปร ถ้าถ่ายเก่งแล้วจะไปซื้อเลนส์ดีๆมาใช้สักอัน


No comments: