iTime

Sunday, May 5, 2013

@^^RSW's Outing 2013 at Hua Hin-Pranburi #1^^สนุกสุดเหวี่ยงที่หาดปราณบุรี ตอนที่ 1^^@

05 May 2013
Time 13:30LT
@ Bangkok, Thailand
Temp 25C. Rainy Day

สวัสดี วันฉัตรมงคล ค่ะ
วันนี้อากาศดีมาก ที่บอกว่าดี คือ อากาศไม่ร้อน มีฝนตกให้ชุ่มช่ำหัวใจ
จริงๆแล้ว มินีชอบช่วงหน้าฝนมากกว่าหน้าร้อน หรือ หน้าหนาวมาก
อาจจะเป็นเพราะ ชินกับสภาพอากาศที่บ้านนราธิวาสด้วยกระมั้ง!

วันนี้จะมาเล่าเรื่องไปเที่ยวปราณบุรีที่ได้สัญญาไว้เมื่อเอนทรี่ที่แล้วค่ะ

@ เส้นทางจากกรุงเทพ-ปราณบุรี @

27 Apr 2013
อากาศ ณ ตอนนั้น 38 องศา

คณะทัวร์ที่เป็นผู้ดูแลทริปนี้นัดทุกคนมาขึ้นรถพร้อมกันที่หน้าประตู 4 ตอน 7 โมงเช้า
ทริปนี้มินีพาแม่และลูกไปเที่ยว (เหมือนเคย) วันนี้เราตื่นแต่ตี 5 รีบจัดการอาบน้ำแบบด่วนๆ
แต่มิคาอิลไม่ยอมตื่น ปลุกก็แล้ว อะไรแล้ว ไม่ยอมตื่นเลย
จนปาปาต้องจักจี้หัวนมของมิอิล จนต้องตื่นเพราะจักจี้นี่แหละ แต่ก็ยังงัวเงียอยู่

จัดการอาบน้ำเรียบร้อย กระเป๋าพร้อม ครอบครัวเราพร้อมออกจากบ้านตอน 06:30 เช้า
ถึงที่นัดหมายก็เกือบ 7 โมงเช้า ทุกคนแซวว่ากระเป๋าครอบครัวเราใหญ่จัง ยังกะไปเที่ยวเป็นอาทิตย์
คือจะบอกว่า มันเป็นธรรมดาของคนที่มีลูกเล็กนะ ของใช้ของเขาอย่างเดียวก็ปาเข้าไปตั้งเท่าไรแล้ว

กว่าจะออกเดินทางจริงๆ ก็ 8 โมง เพราะมีบางคนมาสาย เลยต้องรอจนครบถึงจะออกเดินทางกัน
ระหว่างทางที่นั่งบนรถเล่นเกมกันสนุกสนานมาก เหมือนจะฆ่ากันตาย เพื่อแย่งของรางวัลกัน

@ อิลก็ไม่ยอมนอนเลย @

@ บนรถบัส @

สถานที่แรกที่พวกเราไปเที่ยวคือ Swiss Sheep Farm ตั้งอยู่ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
ขับรถไปเองประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว ที่นี่เขาจำลองฟาร์มเลี้ยงแกะเหมือนที่ยุโรป
แนวน่ารักๆ ค่ะ กิจกรรมที่ทำคือให้อาหารแกะ ถ่ายรูปสวยๆ ดูม้าเต้นรำ ฯลฯ
แต่วันที่เราไปถึงนั้น อากาศร้อนมากๆ มิอิลก็หลับ ทริปนี่มินีไม่ได้เอารถเข็ญมาด้วย
ปาปาเลยต้องอุ้มอิลตลอดทริป น่าสงสารจัง หุหุหุ

@ ตั๋วเข้าฟาร์ม @

@ แม่เป็นนางแบบให้ตลอดทริป @

@ ณ จุดนี้ แม่ร้อนมาก @

@ อยากมีรูป แต่ไม่มีคนถ่ายให้ @

มินีไม่มีรูปถ่ายกับครอบครัว มัวแต่ถ่ายให้คุณแม่ คุณสามี
แล้วพวกเขาก็รีบๆๆเดินออกจากฟาร์ม เพราะทนสภาพอากาศที่ร้อนระอุไม่ไหว

เที่ยวที่ Swiss Sheep Farm ประมาณ 1 ชั่วโมงก็เดินทางไปปราณบุรีต่อเลย
แวะทานอาหารที่ร้านอาหารครัวเม็ดทราย อาหารอร่อยดีค่ะ ทริปนี้เบื่ออาหารทะเลไปเลย

อิ่มอร่อยแล้ว ก็เดินทางไปที่พักของเราเลยค่ะ
คืนนี้เราจะพักที่ ปัตตาเวีย รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่ปราณบุรีค่ะ
ระยะทางในการเดินทางแค่ 4 กิโลเมตรกว่าๆ เท่านั้นเอง

@ เส้นทางจากร้านครัวเม็ดทรายถึงที่พัก @

ถึงที่พักก็รีบเอากระเป๋าไปเก็บ เพราะเดี๋ยวต้องลงมาร่วมกิจกรรม
ทางทีมงานทัวร์ได้จัดขึ้นมา ร่วมเล่นกับเพื่อนๆที่ออฟฟิตที่เดินทางมาด้วยกัน
ก่อนอื่นก็ต้องมาสำรวจที่พักกันก่อน ว่าห้องพักเป็นอย่างไร

ได้เวลาลงไปเล่นเกม ร่วมกกิจกรรมกับทางทีมงานแล้ว คุณแม่นอนสบายบนห้องพัก
มินีไม่ได้เล่นเพราะต้องดูมิอิล งานนี้ปาปาเล่นคนเดียว

สนุกกับเกมมากๆ หลังจากนั้นก็พักผ่อน ปาปาเลยพามิอิลไปเล่นน้ำ
ส่วนมินีก็นั่งถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย

@ ชิวๆ @

มินีแอบแปะรูปจากกล้องน้องที่ออฟฟิต อยากได้กล้องใหม่เลยอ่ะ ^^'

เล่นน้ำจนเย็น ต่างคนต่างแยกย้ายไปเตรียมตัวสำหรับงานปาร์ตี้คืนนี้
มินีเตรียมไปลุ้นรางวัลที่สอง อิอิ คือ iPad Mini รางวัลใหญ่ทีวี 60" แต่เราไม่อยากได้

@ พร้อมล่ารางวัลแล้ว @

@ ประกวดชุดแต่งกายที่เข้ากับบรรยากาศทะเล ทะเล @

ในงานปาร์ตี้สนุกมาก แต่เอาภาพมาแปะไว้ไม่หมด เพราะรูปเยอะๆ มีแจกรางวัลมากมาย
มินีได้เครื่องปั่นอาหาร ส่วนคุณสามีได้ปากกาลูกลื่นยี่ห้อเชฟเฟอร์ลายเฟอร์รารี่ สลักชื่อบริษัท
มิอิลได้หมอนเฟอร์บี้ในรูปจากน้าแพทตี้ที่ชนะการประกวดชุดแต่งกายบรรยากาศทะเล ทะเล

เสร็จจากงาน มอบรางวัลเรียบร้อย มินีก็ขึ้นไปพักบนห้อง เพราะติดละครคุณชายปวรรุจมากๆ
ดูจนหลับไม่รู้สึกตัวเลย คงจะเหนื่อยกับกิจกรรมตลอดทั้งวัน
ส่วนอิลกว่าจะนอนได้ เล่นเอามามาเหนื่อยมาก

to be continued ตอนที่สองนะค่ะ